Thông tin tuyển sinh

http://tuyensinhs.com


Chuyện người đàn ông vô gia cư và chiếc ví bị đánh cắp: Sống ở đời đừng bao giờ vội vàng phán xét ai

Có đôi lúc, cuộc sống sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm kỳ lạ, đôi khi nó gây sốc cho bạn, đôi khi nó khiến bạn ngạc nhiên.
Chuyện người đàn ông vô gia cư và chiếc ví bị đánh cắp: Sống ở đời đừng bao giờ vội vàng phán xét ai

Ở thành phố nọ có một người đàn ông vô gia cư nhưng rất tốt bụng, nhân ái và rộng lượng. Ông luôn sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn mà không bao giờ đòi hỏi được nhận lại. Ông giúp mọi người đơn giản bởi ông muốn và cảm thấy vui khi được làm điều đó.

Một ngày trong lúc đang lang thang dọc con đường bụi bặm ven đô, người đàn ông nhìn thấy một chiếc ví đánh rơi giữa đường, ông nhặt nó lên và nhìn vào bên trong. Chiếc ví hoàn toàn trống rỗng. Bỗng nhiên, một người phụ nữ cùng viên cảnh sát chạy đến và bắt lấy ông.

Tại sở cảnh sát, người phụ nữ liên tục tra hỏi người đàn ông đã cất tiền của cô ta ở đâu. Ông chỉ đáp: “Khi tôi nhặt nó lên, đó chỉ là một cái ví trống rỗng”.

Người phụ nữ không tin, tiếp tục hét lên: “Hãy trả lại số tiền đó cho tôi đi, đó là toàn bộ tiền đóng học phí của con trai tôi”.

Lúc này, người đàn ông ngẩng lên nhìn người phụ nữ trước mặt và nhận ra rằng cô thực sự trông rất buồn và mệt mỏi. Ông đã móc toàn bộ số tiền trong túi của mình đưa cho cô ta. Ông thầm nghĩ chắc cô ấy là một bà mẹ đơn thân.

“Hãy cầm số tiền này đi. Tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra cho cô”, ông nói.

Người phụ nữ nhanh chóng cầm lấy chỗ tiền và rời đi, còn người đàn ông bị cảnh sát giữ lại để điều tra thêm.

Trên đường trở về nhà, người phụ nữ vô cùng mừng rỡ vì đã tìm lại được số tiền đóng học cho con trai. Nhưng khi cô đếm lại số tiền, cô ngạc nhiên vì nó gấp đôi so với số tiền ban đầu của mình.

Vài ngày sau đó, trong lúc người phụ nữ đang đi đến trường để đóng học phí cho con trai, cô thấy có một người đàn ông gầy guộc đang theo sát phía sau mình. Cô lo sợ rằng mình có thể bị cướp một lần nữa, vì thế cô nhanh chóng chạy đến đồn cảnh sát gần đó.

Cô gặp lại viên cảnh sát hôm trước đã giúp mình tìm lại chiếc ví. Khi cô đang trình bày với viên cảnh sát thì bỗng nhiên họ thấy người đàn ông ngã khụy ra đất. Họ chạy lại chỗ người đàn ông và vô cùng ngỡ ngàng khi nhận ra đó chính là người đàn ông đã bị bắt cùng chiếc ví hôm trước.

Người đàn ông trông rất gầy gò và mệt mỏi. Lúc này, viên cảnh sát mới nhìn sang người phụ nữ và nói: “Ông ấy không phải là người ăn cắp chiếc ví của cô. Ông ấy đã lấy toàn bộ tiền mình có để đưa cho cô. Bởi vì ông ấy biết cô đang cần tiền đóng học cho con trai, ông ấy muốn giúp đỡ cô”.

Sau đó, cả hai dìu người đàn ông đứng dậy. Ông nói: “Tôi xin lỗi vì đã đi theo khiến cô hiểu lầm. Tôi vô tình gặp cô trên đường và đi theo cô vì muốn chắc chắn rằng không ai có thể lấy cắp tiền đóng học của con trai cô một lần nữa thôi. Bây giờ cô hãy đến trường đóng học cho con đi kẻo muộn”.

Nghe đến đấy, người phụ nữ cúi đầu im lặng, không thốt nên lời.

Bài học cuộc sống:

Có đôi lúc, cuộc sống sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm kỳ lạ, đôi khi nó gây sốc cho bạn, đôi khi nó khiến bạn ngạc nhiên. Bạn có thể phạm sai lầm khi đánh giá một con người trong lúc bạn đang giận dữ, tuyệt vọng hay đau khổ. Tuy nhiên, khi có cơ hội lần thứ hai, hãy cố gắng sửa chữa sai lầm và nóng vội của mình. Hãy học cách biết ơn cuộc sống cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây